ผู้ขับขี่ ลูกค้าผู้มีอุปการะคุณ ผู้ใช้แอป เชลล์
ข้อมูลสำหรับบุคคลที่เป็นหรือเคยเป็นลูกค้ารายย่อย สมาชิกโครงการมัดใจลูกค้า ผู้เข้าชมเว็บไซต์ เชลล์ และ/หรือแอปพลิเคชันดิจิทัลของ เชลล์
-
ประกาศความเป็นส่วนตัวนี้ครอบคลุมเรื่องใดบ้าง
ประกาศความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเมื่อใช้บริการและ/หรือการซื้อผลิตภัณฑ์จากหรือในนามของบริษัทภายในกลุ่มบริษัท เชลล์ (“เชลล์” หรือ “เรา”) ไม่ว่าในฐานะใด:
- ลูกค้ารายย่อย
- สมาชิกโครงการความมัดใจลูกค้าของ เชลล์ (อย่างเช่น Club Smart, Shell Driver’s Club หรือ [ ] (“โครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์”)
- ผู้เข้าชมเว็บไซต์ เชลล์ (“เว็บไซต์” หรือ “เว็บไซต์ เชลล์”) และ/หรือ
- ผู้ใช้แอปพลิเคชัน เชลล์ หรือแอปพลิเคชันอื่น ๆ ของ เชลล์ (“แอป เชลล์”)
หากคุณตัดสินใจที่จะดำเนินการดังกล่าว เราจะสร้างประวัติส่วนบุคคลให้แก่คุณเพื่อใช้และนำทางผ่านบริการต่าง ๆ เหล่านี้ของ เชลล์ (‘การลงชื่อเข้าใช้งานแบบครั้งเดียว’) เช่นเดียวกับประกาศนี้ ประกาศเสริมต่าง ๆ อาจมีข้อมูลเพิ่มเติมที่แสดงถึงหลักปฏิบัติและข้อกำหนดตามกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้ และยังมีรายละเอียดการติดต่อเพิ่มเติมเกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลที่ดำเนินการโดย เชลล์
ประกาศความเป็นส่วนตัวนี้อธิบายว่าข้อมูลส่วนบุคคลประเภทใดที่มีการประมวลผล เราครอบครองข้อมูลส่วนบุคคลเพื่อวัตถุประสงค์ใดและเป็นระยะเวลานานเท่าใด วิธีการเข้าถึงและอัปเดตข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ตัวเลือกที่คุณมีเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ และหากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ใด
ประกาศพิเศษ – หากคุณมีอายุต่ำกว่า 14 ปี การประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของผู้เยาว์
เชลล์ ไม่มีเจตนาที่จะรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่มีอายุต่ำกว่า 14 ปี หากคุณมีอายุต่ำกว่า 14 ปี โปรดอย่าส่งข้อมูลส่วนบุคคล (เช่น ชื่อ ที่อยู่ ที่อยู่อีเมลของคุณ) ให้แก่เรา ในกรณีที่คุณมีอายุต่ำกว่า 14 ปี แต่คุณต้องการสอบถามหรือใช้งานเว็บไซต์ เชลล์ และ/หรือแอป เชลล์ ในลักษณะใด ๆ ซึ่งกำหนดให้คุณต้องส่งข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ โปรดขอให้บิดามารดาหรือผู้ปกครองของคุณดำเนินการดังกล่าวในนามของคุณ คำแถลงด้านความเป็นส่วนตัวในท้องถิ่นของคุณอาจมีข้อมูลเพิ่มเติมโดยละเอียดเกี่ยวกับการจำกัดอายุสำหรับการใช้บริการ เชลล์ บางรายการ
-
เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลประเภทใด การเก็บรวบรวมข้อมูล
เรารวบรวมข้อมูล รวมถึงข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับคุณ ในฐานะลูกค้าของ เชลล์ ผู้ใช้แอป เชลล์ และ/หรือผู้เข้าชมเว็บไซต์ เชลล์ ข้อมูลนี้อาจหมายถึงข้อมูลใดข้อมูลหนึ่งต่อไปนี้:
- ข้อมูลที่คุณมอบให้แก่เรา – เมื่อคุณสร้างประวัติบัญชี เชลล์ เราจะขอชื่อ ที่อยู่อีเมลและเพศของคุณ (เพื่อให้เราสามารถติดต่อคุณได้อย่างถูกต้อง แต่คุณไม่จำเป็นต้องให้ข้อมูลนี้แก่เราก็ได้) การตั้งค่าการติดต่อของคุณและข้อมูลที่จำเป็นสำหรับการตอบคำถามด้านความปลอดภัยใด ๆ หากคุณตัดสินใจที่จะเป็นสมาชิกของโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ ผู้ใช้แอป เชลล์ บริการ Shell Drive หรือการชำระเงินผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ของเรา เราอาจขอข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติมจากคุณตามที่จำเป็นสำหรับการทำงานของบริการดังกล่าว และ/หรือการรับรองความถูกต้อง เช่น ประเภทของยานพาหนะ เส้นทางผู้ขับรถ วันเกิด (หากเก็บรวบรวม) การกำหนดค่าการสื่อสารและหมายเลขโทรศัพท์มือถือ
- ข้อมูลที่เราได้รับผ่านการใช้บริการ เชลล์ ของคุณ - นอกจากนี้ เราจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการและสถานที่ที่คุณใช้หรือซื้อบริการและผลิตภัณฑ์ของ เชลล์ ข้อมูลดังกล่าวอาจรวมถึงข้อมูลอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ที่อยู่ IP ข้อมูลบันทึก ประเภทของเบราว์เซอร์และการกำหนดค่า ข้อมูลสถานที่ ตัวบ่งชี้ข้อมูลในระบบออนไลน์เพื่อเปิดใช้ ‘คุกกี้’ และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกัน ประวัติการซื้อของคุณมีข้อมูลเกี่ยวกับ (i) ผลิตภัณฑ์เฉพาะที่คุณซื้อ (ii) ยอดรวมการซื้อต่อรายการธุรกรรม (iii) เวลาและสถานที่ที่คุณซื้อและ (iv) วิธีการชำระเงินที่คุณใช้ รวมถึงวิธีการชำระเงินที่ฝังอยู่ในแอป (เช่น ตัวเลือกการชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือ)
- หากคุณเป็นสมาชิกของโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ และ/หรือ Shell Drive - เราจะรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการเข้าร่วมโครงการเหล่านี้ของคุณ - ซึ่งรวมถึงข้อมูลเกี่ยวกับ (i) ประเภทและคำอธิบายรางวัลที่คุณเลือกไว้ (ii) รางวัลที่คุณเลือกไว้ (iii) จำนวนคะแนนสะสมที่คุณแลกมาแล้ว (iv) ความถี่และเวลาในการแลกรับคะแนนสะสมของคุณและ (v) วิธีการจัดส่งที่ใช้ในการมอบรางวัลของคุณ (ถ้ามี) หากคุณเป็นผู้ใช้ Shell Drive เราจะรวบรวมข้อมูลการเดินทางที่บันทึกไว้ของคุณ ซึ่งรวมถึงพิกัด ความเร็ว และอัตราเร่งของยานพาหนะ เมื่อเปรียบเทียบกับผู้ใช้รายอื่น (หากคุณยินยอมให้เก็บรวบรวมข้อมูลดังกล่าว รวมถึงตำแหน่งของคุณ)
-
เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ใด
เราจะประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลภายใต้ขอบเขตของประกาศความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ในกรณีต่อไปนี้เท่านั้น:
- เมื่อได้รับความยินยอมโดยชัดแจ้งจากคุณ หรือ
- ในกรณีที่จำเป็นต้องทำธุรกรรมกับคุณ (เช่น ข้อมูลการชำระเงิน) หรือ
- ในกรณีที่ เชลล์ จำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อกำหนดทางกฎหมาย
คุณมีสิทธิที่จะเพิกถอนความยินยอมของคุณได้ตลอดเวลา ในกรณีที่การประมวลผลนั้นต้องดำเนินการตามความยินยอม ทั้งนี้จะไม่ส่งผลกระทบต่อความถูกต้องสมบูรณ์ของการประมวลผลก่อนที่จะมีการเพิกถอนความยินยอม ในกรณีที่คุณตัดสินใจว่าคุณจะไม่ให้ข้อมูลที่ระบุไว้ด้านบนแก่เรา เพื่อวัตถุประสงค์ในการใช้แอป เชลล์ หรือการเข้าร่วมในโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ ผลสืบเนื่องประการเดียวคือผลกระทบต่อความสามารถของคุณในการโต้ตอบอย่างเต็มรูปแบบกับแอป เชลล์ และ/หรือการเข้าร่วมโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์
-
บุคคลใดมีหน้าที่รับผิดชอบในการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ
บริษัทจากกลุ่มบริษัท เชลล์ จะรับผิดชอบในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ทั้งนี้จะขึ้นอยู่กับพื้นที่ของคุณ - เว็บไซต์ในประเทศของคุณระบุบริษัทในประเทศที่รับผิดชอบต่อการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ
-
เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ใด
เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเพื่อวัตถุประสงค์ต่อไปนี้:
- การรักษาและส่งเสริมการติดต่อและความสัมพันธ์กับคุณ
- การจัดการบัญชี รวมทั้งการตรวจสอบความถูกต้องของบัญชี (เพื่อรับรองว่าเฉพาะคุณหรือบุคคลที่คุณอนุญาตเท่านั้นที่สามารถเข้าถึงบัญชีและข้อมูลของคุณได้)
- บริการลูกค้าและการพัฒนา
- ผลการปฏิบัติงานและการวิเคราะห์การสำรวจตลาดและกลยุทธ์ทางการตลาด
- การส่งเสริมการขายและการประกวดที่นำเสนอแก่ลูกค้าของ เชลล์ รวมถึงการมอบรางวัลดิจิทัลให้แก่คุณเพื่อแสดงความขอบคุณในฐานะที่คุณเป็นลูกค้าที่มีค่า
- การตรวจจับหรือการป้องกันการฉ้อโกง หากคุณใช้ฟังก์ชันการชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ เชลล์ (หากสามารถใช้บริการได้ในตลาดของคุณ)
(หรือเพื่อวัตถุประสงค์ที่สำคัญรองลงมาซึ่งเกี่ยวข้องกับข้อมูลโดยตรง เช่น การจัดเก็บหรือการลบข้อมูล)
-
การสื่อสารข้อมูลและการตลาด – ตัวเลือกของฉัน
หากคุณให้ความยินยอมในการรับการติดต่อสื่อสารดังกล่าวจาก เชลล์ คุณอาจได้รับข้อเสนอที่เหมาะสมกับความต้องการตามการใช้บริการ เชลล์ ของคุณ ประวัติการซื้อ การมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการขาย การสำรวจ โครงการมัดใจลูกค้าของ Shell Driver’s Club และการใช้งานเว็บไซต์ เชลล์ แอปและช่องทางดิจิทัลอื่น ๆ ตลอดจนข้อมูลอื่น ๆ ที่คุณมอบให้ เชลล์
ในฐานะสมาชิกโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ เราวิเคราะห์การมีส่วนร่วมของคุณในโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ การใช้บริการ เชลล์ ประวัติการซื้อของคุณ การมีส่วนร่วมในการส่งเสริมการขาย การสำรวจและการใช้งานเว็บไซต์ แอป และช่องทางดิจิทัลใด ๆ ก็ตาม รวมถึงข้อมูลอื่น ๆ ที่คุณมอบให้ เชลล์ เพื่อเข้าร่วมในการรับผลประโยชน์จากโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ ที่เหมาะสมกับความต้องการส่วนบุคคลของคุณ
เราอาจส่งการแจ้งเตือนและการปรับปรุงบริการให้แก่คุณ โดยไม่ได้ขอความยินยอมจากคุณล่วงหน้า เฉพาะกรณีที่คุณเป็นผู้ใช้แอป เชลล์ หรือบริการอื่น ๆ และหากการปรับปรุงและ/หรือการแจ้งเตือนดังกล่าวเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการทำงานที่เหมาะสมของแอป เชลล์ หรือบริการอื่น ๆ ที่คุณใช้
คุณอาจได้รับข้อเสนอที่เหมาะสม และการสื่อสารข้อมูลผ่านช่องทางที่แตกต่างกัน และคุณสามารถปรับปรุงข้อมูลการกำหนดค่าของคุณผ่านการตั้งค่าบัญชี การลงชื่อเข้าใช้งานแบบครั้งเดียว (Single Sign On) ได้ทุกเมื่อ หรือใช้ฟังก์ชันการยกเลิกการสมัครสำหรับช่องดิจิทัลต่าง ๆ
-
การรักษาความปลอดภัยและการป้องกันการทำธุรกรรม การตรวจจับและการตรวจสอบการฉ้อโกง
เมื่อคุณใช้แอปการชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือเพื่อซื้อผลิตภัณฑ์ เชลล์ (หากสามารถใช้บริการได้ในตลาดของคุณ) เราอาจขอให้คุณแจ้งรายละเอียดส่วนบุคคลเพิ่มเติมเพื่อทำธุรกรรมให้เสร็จเรียบร้อย เราอาจใช้ข้อมูลส่วนบุคคลที่คุณมอบให้เพื่อป้องกัน ตรวจจับ และตรวจสอบการทุจริต และเพื่อบังคับใช้ข้อตกลงและเงื่อนไขของแอปการชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือ
เราอาจแบ่งปันข้อมูลบางอย่างกับผู้ให้บริการที่เกี่ยวข้องกับการชำระเงินผ่านอุปกรณ์มือถือ (เช่น PayPal) รวมถึงแต่ไม่จำกัดเฉพาะที่อยู่ IP รหัสอุปกรณ์ หรือตัวระบุข้อมูลที่ไม่ซ้ำกัน หมายเลขบัตรสะสมคะแนนเพื่อวัตถุประสงค์ที่ระบุไว้ข้างต้น รวมทั้งเพื่อวัตถุประสงค์ในการเก็บรวบรวมคะแนน ประเภทอุปกรณ์ ข้อมูลตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ ข้อมูลการเชื่อมต่อ (เช่น Wi-Fi) และข้อมูลเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
-
บัตรพนักงาน
เราอาจประมวลผลข้อมูลที่คุณมอบให้แก่ เชลล์ ตลอดจนข้อมูลที่เราได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์และบริการของ เชลล์ เพื่อมอบรางวัลในรูปแบบดิจิทัลและรางวัลปกติให้แก่คุณเพื่อแสดงความขอบคุณในฐานะที่คุณเป็นลูกค้าที่มีค่าของเรา เราอาจมอบบัตรพนักงานอิเล็กทรอนิกส์ดังกล่าวให้กับผู้ใช้แอป เชลล์ เนื่องจากการใช้งานแอป เชลล์ ของผู้ใช้ดังกล่าว ประวัติการซื้อ การแสดงความสนใจในผลิตภัณฑ์และบริการของ เชลล์ และการใช้ เชลล์ Drive
คุณสามารถเลือกที่จะไม่ใช้บริการจากการสื่อสารข้อมูลดังกล่าว โดยการเลือกที่จะไม่ใช้บริการจากฟังก์ชันการทำงานของบัตรพนักงานผ่านการตั้งค่าในแอป เชลล์
-
ข้อมูลของฉัน
เรามุ่งมั่นที่จะรักษาข้อมูลของเราให้ถูกต้องที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ คุณสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ ขอแก้ไขหรือลบข้อมูลส่วนบุคคล (เฉพาะกรณีที่ข้อมูลดังกล่าวไม่จำเป็นสำหรับวัตถุประสงค์ทางธุรกิจที่ชอบด้วยกฎหมาย เช่น การทำธุรกรรมเกี่ยวกับการค้าปลีก) หรือขอให้มีการจำกัดการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลได้ โปรดไปที่ประวัติบัญชี เชลล์ ของคุณ เพื่อทำการปรับปรุงข้อมูลหรือโปรดสื่อสารกับเราตามรายละเอียดการติดต่อในประกาศความเป็นส่วนตัวเฉพาะประเทศของคุณ
-
สิทธิในการโอนย้ายข้อมูล
คุณมีสิทธิได้รับข้อมูลส่วนบุคคลที่เกี่ยวกับคุณ และที่คุณจัดให้แก่ เชลล์ ในรูปแบบเชิงโครงสร้าง ดิจิทัล และถ่ายโอนข้อมูลดังกล่าวไปยังบุคคลอื่น หากโดยหลักการแล้วสามารถกระทำได้ โปรดติดเราตามรายละเอียดการติดต่อในประกาศความเป็นส่วนตัวเฉพาะประเทศของคุณหรือที่ SITI-MLM-Support@shell.com ในประเด็นนี้
-
บุคคลใดที่ฉันสามารถติดต่อได้หากฉันมีคำถาม ข้อสงสัย หรือข้อร้องเรียน
หากคุณมีปัญหา ข้อสงสัย หรือข้อร้องเรียนใด ๆ เกี่ยวกับการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ โปรดติดเราตามรายละเอียดการติดต่อในประกาศความเป็นส่วนตัวเฉพาะประเทศของคุณหรือที่ SITI-MLM-Support@shell.com สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมหรือการส่งข้อมูลตามการร้องขอดังกล่าว นอกจากนี้ คุณยังสามารถติดต่อ Shell Group Chief Privacy Officer (ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของกลุ่มบริษัท เชลล์) ที่ Shell International B.V. The Hague, The Netherlands - ทะเบียนการค้าเลขที่ 27155369 ที่อยู่ไปรษณีย์: PO Box 162, 2501 AN, The Hague ที่ privacy-office-SI@shell.com
นอกจากนี้ คุณอาจมีสิทธิในการยื่นข้อร้องเรียนต่อหน่วยงานกำกับดูแลด้านการคุ้มครองข้อมูลในเขตรับผิดชอบสำหรับกิจกรรมต่าง ๆ ของบริษัท เชลล์ ที่เกี่ยวข้อง (หากมีการจัดตั้งหน่วยงานดังกล่าว) เราจะให้รายละเอียดเหล่านี้และรายละเอียดเกี่ยวกับเจ้าหน้าที่ฝ่ายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลในท้องถิ่น (หากมี) แก่คุณทันทีที่มีการร้องขอ โดยการติดต่อไปที่ Privacy-Office-SI@shell.com หากคุณยังคงไม่พอใจกับการจัดการข้อร้องเรียนของคุณและการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของคุณที่ดำเนินการโดย เชลล์ คุณสามารถยื่นข้อร้องเรียนไปยังหน่วยงานด้านการคุ้มครองข้อมูลในเนเธอร์แลนด์ ตามที่อยู่นี้ Prins Clauslaan 60, 2595 AJ The Hague, Netherlands โปรดเข้าชมเว็บไซต์ https://autoriteitpersoonsgegevens.nl/en เพื่อดูข้อมูลเพิ่มเติม
-
คุกกี้และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกัน
เชลล์ ใช้คุกกี้และเทคโนโลยีที่คล้ายคลึงกันเพื่อเก็บรวบรวมและจัดเก็บข้อมูลเมื่อคุณเข้าชมเว็บไซต์ เชลล์ หรือใช้แอป เชลล์ การดำเนินการนี้ทำให้ เชลล์ สามารถแยกแยะเบราว์เซอร์อินเทอร์เน็ตของคุณ และเก็บรวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับการใช้งานเว็บไซต์ของเรา หน้าใดที่คุณเข้าชม ระยะเวลาการเข้าชมของคุณ และระบุข้อมูลเหล่านี้เมื่อคุณกลับเข้ามาอีกครั้ง เพื่อช่วยให้เราสามารถปรับปรุงประสบการณ์ที่คุณจะได้รับในการเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ คุณสามารถควบคุมและกำหนดค่าต่าง ๆ เกี่ยวกับคุกกี้ของคุณได้โดยการกำหนดการตั้งค่าเบราว์เซอร์ของคุณ – สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่นโยบายด้านคุกกี้ของ เชลล์ ที่ http://www.shell.com/cookie-policy.html
-
ความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ
เราจึงใช้เทคโนโลยีและนโยบายต่าง ๆ โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อปกป้องความเป็นส่วนตัวของคุณจากการเข้าถึงโดยไม่ได้รับอนุญาต และการใช้งานที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราอาจใช้การเข้ารหัสสำหรับบริการบางอย่างของเรา เราใช้กระบวนการรับรองและการตรวจสอบความถูกต้องเพื่อเข้าถึงบริการของ เชลล์ และเราจะทดสอบ ประเมินและวัดผลประสิทธิภาพของมาตรการด้านความปลอดภัยของเราเป็นประจำ
-
คุณจะเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของฉันแก่บุคคลใด
ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณได้รับการประมวลผลตามวัตถุประสงค์ที่อ้างถึงข้างต้นโดยเฉพาะ และจะเปิดเผยข้อมูลดังกล่าวให้ฝ่ายต่อไปนี้ทราบตามหลักความจำเป็นอย่างเคร่งครัด:
- บริษัทอื่น ๆ ภายในกลุ่มบริษัท เชลล์
- บริษัทบุคคลที่สามที่ได้รับอนุญาตซึ่งดำเนินงานร่วมกับ เชลล์ อาจจัดหาผลิตภัณฑ์และ/บริการให้แก่ผู้ใช้แอป เชลล์ และโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ ด้วยความยินยอมจากคุณ
- ผู้ให้บริการที่ได้รับอนุญาตซึ่งเกี่ยวข้องกับการชำระเงินผ่านมือถือ (เช่น PayPal, Apple Wallet หรือ Android Pay)
- ตัวแทนที่ได้รับอนุญาต ผู้รับอนุญาต ผู้ให้บริการและ/หรือผู้รับเหมาช่วงของ เชลล์
- เจ้าหน้าที่ของหน่วยงานภาครัฐ รัฐบาล หน่วยงานกำกับดูแลหรือหน่วยงานด้านการคลัง ในกรณีที่จำเป็นต้องปฏิบัติตามข้อผูกมัดทางกฎหมายหรือข้อบังคับซึ่งบริษัท เชลล์ ที่เกี่ยวข้องจะต้องปฏิบัติตาม หรือในกรณีที่ได้รับอนุญาตตามกฎหมายท้องถิ่นที่บังคับใช้
- บุคคลใดก็ตามที่ เชลล์ มีความประสงค์จะถ่ายโอนสิทธิและ/หรือหน้าที่ของตนเองให้
-
การถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคล
ในกรณีที่มีการถ่ายโอนข้อมูลส่วนบุคคลไปยังบริษัทต่าง ๆ ภายในกลุ่มบริษัท เชลล์ และ/หรือบุคคลที่สามซึ่งอยู่นอกประเทศของคุณ (รวมถึงนอกเขตเศรษฐกิจยุโรปด้วยเช่นกัน) เราใช้มาตรการขององค์กร มาตรการตามสัญญาและกฎหมาย เพื่อรับรองว่าข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจะได้รับการประมวลผลเป็นการเฉพาะเพื่อวัตถุประสงค์ที่กล่าวถึงข้างต้น และใช้ระดับการป้องกันที่เพียงพอสำหรับการปกป้องข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ มาตรการเหล่านี้ ได้แก่ การกำหนดกฎเกณฑ์การให้ความคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลภายในองค์กร (Binding Corporate Rules) สำหรับการถ่ายโอนข้อมูลระหว่างกลุ่มบริษัท เชลล์ และกลไกการถ่ายโอนที่อนุมัติโดยคณะกรรมาธิการยุโรปสำหรับการถ่ายโอนข้อมูลไปยังบุคคลที่สามซึ่งอยู่ในประเทศ ซึ่งยังไม่ถือว่าเป็นการใช้ระดับการป้องกันข้อมูลที่เพียงพอ ตลอดจนข้อกำหนดตามกฎหมายท้องถิ่นเพิ่มเติมใด ๆ คุณสามารถขอสำเนาของรายละเอียดเหล่านี้ได้โดยการติดต่อที่ privacy-office-SI@shell.com หรือ privacy-office-SI@shell.com
ยกเว้นในกรณีที่กำหนดไว้ในนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้ เราจะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ โดยไม่ได้รับอนุญาตจากคุณ เว้นแต่เราจะได้รับสิทธิ์ตามกฎหมายหรือจำเป็นต้องดำเนินการดังกล่าว หรือหากเราเชื่อว่าการกระทำดังกล่าวเป็นสิ่งที่จำเป็นเพื่อคุ้มครองและ/หรือปกป้องสิทธิของเรา รวมถึงทรัพย์สินหรือความปลอดภัยของผู้ใช้/ลูกค้าหรือบุคคลอื่น ๆ เฉพาะในกรณีที่กฎหมายกำหนดให้ เชลล์ ดำเนินการดังกล่าว ข้อมูลส่วนบุคคลของคุณจะถูกจัดให้แก่หน่วยงานกำกับดูแล หน่วยงานด้านการคลัง และหน่วยงานสืบสวนสอบสวน
-
หากคุณสื่อสารกับเราผ่านสื่อสังคม
หากคุณตัดสินใจที่จะสื่อสารเกี่ยวกับการบริการของ เชลล์ เช่น เว็บไซต์ของเรา แอปหรือเนื้อหาผ่านทางสื่อสังคม เช่น LinkedIn, Facebook และ/หรือ Twitter นอกจากนี้ ผู้เข้าชมเว็บเพจส่วนตัวของคุณสามารถมองเห็นข้อมูลส่วนบุคคลของคุณ (เช่น ชื่อของคุณและข้อเท็จจริงที่คุณให้ความสนใจ เชลล์) บน LinkedIn, Facebook และ/หรือ Twitter ตามการตั้งค่าความเป็นส่วนตัวของคุณในบริการสื่อสังคม เชลล์ ไม่รับผิดชอบต่อการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลดังกล่าวหรือนโยบายส่วนบุคคลของเว็บไซต์สื่อสังคม
เมื่อคุณสื่อสารกับเราผ่านสื่อสังคม (ตัวอย่างเช่น เมื่อคุณโพสต์ความคิดเห็น อัปโหลดสื่อ ส่งข้อความส่วนบุคคล หรือเป็นผู้ชื่นชอบเราโดยการกดปุ่ม "Like (ไลค์)" เราอาจรับข้อมูลส่วนบุคคลเกี่ยวกับคุณ (เช่น ชื่อ (ผู้ใช้) ของคุณ ภาพโปรไฟล์ บ้านเกิดของคุณ ที่อยู่อีเมลของคุณ และเพศของคุณ) เราจะใช้ข้อมูลที่ได้รับจากสื่อสังคมให้สอดคล้องกับนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้
-
เราเก็บรักษาข้อมูลของคุณเป็นระยะเวลาเท่าใด
ข้อมูลส่วนบุคคลที่ประมวลผลโดย เชลล์ ตามนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้จะถูกลบหรือแสดงผลแบบไม่ระบุตัวตน (เพื่อไม่ให้ข้อมูลดังกล่าวสามารถระบุตัวตนของคุณได้อีกต่อไป)
- ประวัติบัญชี เชลล์ ของคุณจะได้รับการลบทันที หรือเมื่อได้รับร้องขอให้ยุติการเข้าร่วมโครงการมัดใจลูกค้าของ เชลล์ หรือ
- ภายใน 3 ปี สำหรับบริการสมัครสมาชิกทั้งหมดหลังจากการโต้ตอบครั้งล่าสุดของเรากับคุณ
ในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการทำธุรกรรมทางการเงิน (รวมถึงรายการที่ดำเนินการผ่านแอป เชลล์) เราจะครอบครองข้อมูลส่วนบุคคลของคุณเป็นระยะเวลา 10 ปี นับจากเวลาที่ทำธุรกรรม
ในทุกกรณี อาจมีการครอบครองข้อมูล ก) ในช่วงเวลาที่นานกว่ากำหนด หากมีเหตุผลตามกฎหมายหรือข้อบังคับให้ดำเนินการดังกล่าว (ทั้งนี้ข้อมูลดังกล่าวจะถูกลบเมื่อไม่จำเป็นต้องใช้เพื่อวัตถุประสงค์ตามกฎหมายหรือข้อบังคับอีกต่อไป) หรือ ข) ในช่วงเวลาที่สั้นกว่ากำหนด หากบุคคลใดคัดค้านการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของตนและไม่มีวัตถุประสงค์ที่ถูกต้องตามกฎหมายในการเก็บข้อมูลดังกล่าว
-
การเปลี่ยนแปลงต่อนโยบายความเป็นส่วนตัวนี้
นโยบายความเป็นส่วนตัวนี้อาจมีการเปลี่ยนแปลงได้เมื่อเวลาผ่านไป ขอแนะนำให้คุณตรวจสอบนโยบายความเป็นส่วนตัวอย่างสม่ำเสมอในกรณีที่นโยบายอาจมีการเปลี่ยนแปลง แต่หากการเปลี่ยนแปลงมีนัยสำคัญ เราจะแจ้งให้คุณทราบด้วยวิธีแจ้งเตือนที่เหมาะสม รวมถึงการแจ้งทางอีเมลหากจำเป็น นโยบายความเป็นส่วนตัวฉบับนี้ได้รับการปรับปรุงข้อมูลครั้งล่าสุดเดือนมีนาคม พ.ศ. 2561