ลูกค้าทางธุรกิจ คู่ค้า หุ้นส่วน หรือนักลงทุน
นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคลนี้ เพิ่มเติมจาก “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว – ลูกค้าธุรกิจ ผู้จัดหาสินค้าและหุ้นส่วนธุรกิจ” สามารถค้นหาได้ที่ www.shell.com/privacy.html และในสถานที่ตั้งของท่าน ที่ https://www.shell.co.th/en_th/privacy/b2b-notice.html.
-
นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติมนี้ครอบคลุมถึงเรื่องใด?
นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติมนี้ให้ข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล ซึ่งถูกเก็บและประมวลผลอันเกี่ยวเนื่องกับบริการซึ่งจัดหาโดยธุรกิจของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์ รวมทั้งบัตรเติมน้ำมัน เชลล์ (“บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์”) ตลอดจนการเยี่ยมชมเว็บไซต์ เชลล์ ของคุณ เกี่ยวกับ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” สำหรับปฏิสัมพันธ์อื่นทั้งหมดกับบริษัทแห่งหนึ่งหรือหลายแห่ง ภายในกลุ่มบริษัทเชลล์ (“เชลล์”) โปรดดู “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว” ที่เกี่ยวข้อง ที่ www.shell.com/privacy.html และจากเว็บไซต์ของ เชลล์ จากสถานที่ตั้งของท่าน
แหล่งข้อมูล
หากท่านไม่ได้ให้ข้อมูลส่วนบุคคลของท่านแก่ เชลล์ โดยตรง เชลล์ได้รับข้อมูลส่วนบุคคลของท่านจากบริษัทที่ว่าจ้างหรือทำสัญญากับท่าน หรือจากบริษัทลีสซิ่งหรือบริษัทบริหารลูกค้ารายใหญ่ ของท่าน
-
ข้อมูลส่วนบุคคลที่เราประมวลผลเกี่ยวกับท่าน คืออะไร?
นอกเหนือจากข้อมูลส่วนบุคคลที่ระบุไว้ใน “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว” ที่เกี่ยวข้อง ที่อ้างถึงไว้ข้างต้น และขึ้นอยู่กับบริการที่เฉพาะเจาะจงที่ท่านและบริษัทของท่านใช้ เชลล์ อาจประมวลผลข้อมูลบางส่วนหรือทั้งหมดในบางประเภทดังต่อไปนี้:
- เลขประจำตัวผู้ใช้ การตลาดและภาษาที่ใช้
- รายละเอียดของกรรมการ (และของบุคคลอื่นที่เกี่ยวข้อง) รวมทั้งชื่อและวันเดือนปีเกิด (ถ้าจำเป็น) เพื่อปฏิบัติตามข้อกำหนดทางการค้า การป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน และการต่อต้านการให้สินบนและการคอร์รัปชั่น/
การตรวจสอบเครดิต
- รายละเอียดของธุรกรรม รวมทั้งชื่อคนขับรถ หมายเลขบัตร ตัวระบุรถ สินค้าที่ซื้อ วันที่ เวลา และสถานที่ตั้ง
- รูปภาพจากกล้องวงจรปิด ณ สถานที่ตั้งของ “เชลล์ รีเทล” เพื่อความปลอดภัย ความมั่นคง การบริหารจัดการการทุจริต และวัตถุประสงค์ในการปฏิบัติงาน
-
ใครคือผู้รับผิดชอบข้อมูลส่วนบุคคลใด ๆ ที่ถูกเก็บ?
บริษัทที่สัญญาของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์ ในท้องถิ่นของท่าน: บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จํากัด ตั้งอยู่เลขที่ 10 ถนนสุนทรโกษา เขตคลองเตย กรุงเทพมหานคร 10110 และบริษัทในเครือ ภายในกลุ่มบริษัทเชลล์
-
วัตถุประสงค์ที่เราประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน คืออะไร?
ตลอดจนวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ที่ระบุไว้ใน “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว” ที่เกี่ยวข้อง ที่อ้างถึงไว้ใน “ข้อมูลส่วนบุคคล” ข้างต้น ซึ่งจัดหาโดยลูกค้า เพื่อยื่นขอใช้ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” และ/หรือ ที่ถูกเก็บโดยผ่านการใช้ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” จะถูกประมวลผล เพื่อวัตถุประสงค์ต่าง ๆ ดังนี้:
- ประมวลผลคำขอ
- กำหนดเอกลักษณ์บุคคลของผู้ถือบัตร ถ้าถูกร้องขอโดยบริษัทที่ว่าจ้างหรือทำสัญญากับท่าน
- ตรวจสอบเครดิตให้แล้วเสร็จเกี่ยวกับปัจเจกบุคคลสำคัญต่อลูกค้า เช่นกรรมการบริษัท เราไม่ทำการตรวจสอบเครดิต สำหรับผู้ถือบัตรแต่ละราย
- ใช้บัญชีและสนับสนุนการเข้าถึงและใช้บริการออนไลน์เกี่ยวกับ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์”
- ประเมินผล และ/หรือ ทบทวนสถานะของบัตร และ/หรือ ประวัติการซื้อของ “บัตรเติมน้ำมัน เชลล์” อย่างต่อเนื่อง
- ติดตามข้อมูลเกี่ยวกับปริมาณและการใช้จ่าย
- จดทะเบียนบริการอื่นที่เกี่ยวข้อง และวิธีการชำระเงินต่าง ๆ (เช่น การชำระเงินผ่านโทรศัพท์มือถือ โดยผ่านแอพ “เชลล์”)
- ปกป้องบุคลากรและทรัพย์สินของ “เชลล์” และลูกค้าของ “เชลล์” และปกป้องลูกค้าของเราเมื่อใช้สินค้าตามข้อกำหนดพิเศษในการจัดการสินค้า เช่น ไฮโดรเจน (เพื่อเหตุผลด้านความปลอดภัยโดยเฉพาะ)
ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับผู้ใช้บริการเทเลเมติกส์
หากยานพาหนะของท่านติดตั้งด้วยอุปกรณ์เทเลเมติกส์ ของ “เชลล์” “เชลล์” อาจเก็บข้อมูลเกี่ยวกับ:
- สถานที่ตั้งของยานพาหนะของท่านซึ่งอาจถูกใช้เพื่อคำนวณเกี่ยวกับความเร็วของยานพาหนะ เส้นทางที่ใช้
- ยานพาหนะถูกจอดไว้หรือไม่
- การเร่งความเร็ว การลดความเร็ว (การเบรค) และการเลี้ยวของยานพาหนะของท่าน
- มีการใช้เข็มขัดนิรภัยหรือไม่
- ข้อมูลจากเครื่องยนต์ของยานพาหนะของท่าน (เช่น ความเร็วเครื่องยนต์) ระบบไฟฟ้า (เช่น แรงดันไฟฟ้าแบตเตอรี่) และระบบเตือน (เช่น การแสดงไฟเตือนของเครื่องยนต์)
- การเติมน้ำมันหรือการชาร์จไฟของยานพาหนะ
“เชลล์” อาจใช้ข้อมูลเหล่านี้ร่วมกับข้อมูลอื่นที่เรามีอยู่เกี่ยวกับท่าน (เช่น การทำรายการของบัตรเติมน้ำมัน) เพื่อทำการวิเคราะห์ ซึ่งถูกร้องขอโดยบริษัทที่ว่าจ้างท่าน เพื่อทำความเข้าใจให้ดียิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีการขับรถ ความปลอดภัย สมรรถนะของรถ และข้อมูลเกี่ยวกับเส้นทาง
การสื่อสารและการตลาด
ท่านอาจรับข้อเสนอในนามของลูกค้าธุรกิจที่เกี่ยวข้อง ทุกครั้งท่านหรือตัวแทนผู้รับมอบอำนาจของบริษัทของท่านจะได้รับโอกาสใช้ฟังก์ชั่นที่ไม่ต้องสมัคร โดยผ่านช่องทางดิจิตอลต่าง ๆ ที่เราใช้เพื่อมีปฏิสัมพันธ์กับท่าน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดู “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว – ลูกค้าธุรกิจ ผู้จัดหาสินค้าและหุ้นส่วนธุรกิจ” ที่กล่าวถึงข้างต้น
การตรวจสอบเครดิต
เมื่อทำการประมวลผลคำขอในระหว่างระยะเวลาของสัญญาใด ๆ เกี่ยวกับ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” เราอาจเข้าถึงความน่าเชื่อถือทางเครดิตของบริษัท/ธุรกิจที่ยื่นคำขอ ตลอดจนความน่าเชื่อถือทางเครดิตของปัจเจกบุคคลสำคัญที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจดังกล่าว เช่น กรรมการบริษัท เราใช้ตัวแทนรับอนุญาตซึ่งเป็นบุคคลภายนอกในการตรวจสอบเครดิต เพื่อวัตถุประสงค์นี้ ซึ่งจะใช้การให้คะแนนเครดิต หรือขั้นตอนการตัดสินใจแบบอัตโนมัติอื่น ๆ และประวัติต่าง ๆ ซึ่งถือไว้โดยตัวแทนอ้างอิงเครดิต หากท่านมีข้อสงสัยใด ๆ โปรดดู หมวด “รายละเอียดบุคคลติดต่อ” ข้างล่าง
-
เราจะแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านกับใคร?
นอกเหนือจากประเภทของผู้รับที่ระบุไว้ใน “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว” ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งอ้างถึงไว้ข้างต้นแล้ว เราอาจแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลของท่านกับ:
- บริษัท (ซึ่งเป็นลูกค้าของ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์”) ซึ่งได้สั่งซื้อ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” ในนามของท่าน
- ผู้มีส่วนร่วมที่เกี่ยวข้องในการจัดหา “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” เช่น ผู้ค้าปลีก ผู้ให้บริการทางด่วนรับอนุญาต และ/หรือบริษัทอื่นใดที่ได้รับอนุญาตให้จัดหาสินค้า และ/หรือ บริการแก่ผู้ใช้ “บริการของ เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์”
- ข้อมูลอ้างอิงเครดิต หน่วยงานคัดกรอง และ/หรือป้องกันการทุจริต ตลอดจนผู้ถูกอ้างอิง ผู้ค้ำประกัน หรือบุคคลอื่นที่จัดหาข้อมูลอ้างอิงหรือหลักประกันเกี่ยวกับข้อผูกพันของธุรกิจของท่าน
- หุ้นส่วนซึ่งเป็นบุคคลภายนอกของลูกค้า ในกรณีที่บริษัทของท่านได้เลือกทำงานกับผู้ให้บริการซึ่งเป็นบุคคลภายนอก (เช่น บริษัทบริหารลูกค้ารายใหญ่ บริษัทลีสซิ่ง) เพื่อวัตถุประสงค์ในการทำให้บุคคลภายนอกสามารถให้บริการที่ท่านต้องการ (เช่น ข้อมูลการบริหาร การออกใบแจ้งหนี้รวม)
-
เราจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้นานแค่ไหน?
“เชลล์” จะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลของท่านไว้เป็นเวลาเท่าที่จำเป็นเพื่อตอบสนองข้อกำหนดทางธุรกิจ ทางกฎหมาย หรือทางการเงินเท่านั้น
- ข้อมูลส่วนบุคคลที่มีอยู่ในใบแจ้งหนี้ แฟ้มข้อมูลการทำรายการ เอกสารโต้ตอบกับลูกค้า และคำขอออกบัตรเติมน้ำมันใหม่-10 ปี
- สัญญา (ซึ่งมีรายละเอียดบุคคลติดต่อ) – อายุของสัญญา 20 ปีขึ้นไป
- ข้อมูลบุคคลติดต่ออื่น และข้อมูลผู้ถือบัตร – อายุของสัญญา 4 ปีขึ้นไป
- ข้อมูลเทเลเมติกส์ – 3 ปี
-
หากท่านมีข้อสงสัย ข้อวิตกกังวล หรือข้อร้องทุกข์เกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน ท่านสามารถติดต่อใคร?
ท่านสามารถติดต่อ “ศูนย์บริการลูกค้า เชลล์ ฟลีท โซลูชั่นส์” ได้ที่ generalcardrequests-th@SHELL.com
+66 2 657 9700 (วันจันทร์ – วันเสาร์ เวลา 08.00 – 17.00 น.)
-
การเปลี่ยนแปลงต่อนโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติมนี้
นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติมนี้ และ “คำประกาศนโยบายความเป็นส่วนตัว – ลูกค้าธุรกิจ ผู้จัดหาสินค้าและหุ้นส่วนธุรกิจ” อาจเปลี่ยนแปลงได้ทุกเมื่อ นโยบายรักษาข้อมูลส่วนบุคคลเพิ่มเติมนี้ ได้รับการปรับปรุงข้อมูลครั้งล่าสุดในเดือนมิถุนายน พ.ศ. 2563