กรุงเทพฯ—8 เมษายน 2551-- นายธีรพจน์ วัชราภัย ประธานกรรมการ บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เป็นประธานในงานเปิดตัว “เชลล์แรงสะใจ แลกซื้อรถสปอร์ตสุดเร็ว”  ฉลอง 60 ปี แห่งความเป็นพันธมิตรทางธุรกิจที่แนบแน่นกับเฟอรารี่

“เชลล์ได้ผลิตคิดค้นน้ำมันเชื้อเพลิง วี เพาเวอร์ และน้ำมันหล่อลื่นเชลล์ เฮลิกซ์ ร่วมกับเฟอรารี่ ความทุ่มเทของทั้งสองฝ่ายได้นำมา ซึ่งชัยชนะของเฟอร์รารี่ในสนามแข่งขันฟอร์มูล่าวัน โดยสามารถครอง ตำแหน่งทีมผู้สร้างรถแข่ง (Constructor) ดีเยี่ยม 8 ครั้ง และตำแหน่งนักขับรถแข่งดีเยี่ยมถึง 11 ครั้ง ใน โอกาสฉลองความสัมพันธ์ดังกล่าวจึงเป็นที่มาของการนำเสนอโปรโมชั่นพิเศษสะสมรถเฟอร์รารี จำลอง 6 รุ่น ได้แก่ Enzo Ferrari, F50, F430, 575 Superamerica และ360 Spider ซึ่งเป็นรถสองจังหวะ ส่วนรุ่น F1 เป็นรุ่นจังหวะเดียว ทั้ง 6 รุ่น ผลิตขึ้นในจำนวนจำกัด ด้วยความยินยอมของเฟอรารี่แอนด์แมทเทิล  ลูกค้าที่ เติมน้ำมันเชลล์ครบทุก 700 บาทสามารถแลกซื้อรถจำลองรุ่นใดก็ได้ในราคาคันละ 99 บาท สำหรับลูกค้า ที่เติม เชลล์ วี เพาเวอร์ ดีเซล ครบทุก 700 บาท สามารถแลกซื้อได้คันละ 49 บาท เริ่มสะสมได้ตั้งแต่วันนี้ ไปจนถึง 31 พฤษภาคม 2551 อีกยังสามารถแลกซื้อมินิโชว์รูม ได้ที่ร้านซีเล็คภายในสถานีบริการเชลล์ทั่วประเทศ”

นอกจากนี้เชลล์ยังได้จัดทีม Pit crew ตระเวณเดินทางไปพบพี่น้องประชาชนในทุกภาค ทั้งในเขต กรุงเทพฯ ซึ่งได้จัดทำโครงการขับขี่ปลอดภัยไปกับเชลล์ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ จากนั้นมีกำหนดเดินทางไปที่เชียงใหม่ พัทยา นครราชสีมา และปิดท้ายที่จังหวัดภูเก็ต ทั้งนี้เพื่อพบปะและนำกิจกรรมร่วมสนุกไปสู่ พี่น้องประชาชนตลอดเดือนเมษายนศกนี้