การขับเคลื่อนไปได้ไกลกว่า
หลังจากประสบปัญหาที่ท้าทายมากมาย ในที่สุด เนล ฟรานซิซ (Neal Francis) จากบริษัทเพนดรากอน คอนแทรกส์ (Pendragon Contracts) จึงพบว่า บัตรน้ำมันเชลล์ หรือบัตรเชลล์การ์ด (Shell Card) คือทางเลือกที่สมบูรณ์แบบอย่างแท้จริง
เพนดรากอน คอนแทรกส์ซึ่งตั้งอยู่ที่เมืองดาร์บี้ ให้บริการเช่าและจัดการรถยนต์ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของเพนดรากอน พีแอลซี (Pendragon PLC) ตัวแทนจำหน่ายรถยนต์รายใหญ่ที่สุดในยุโรป Neal Francis กรรมการผู้จัดการระดับแผนก เฝ้าสังเกตการณ์เกี่ยวกับการเปลี่ยนไปใช้บัตร euroShell ในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา หลังจากที่บริษัทตัดสินใจเปลี่ยนซัพพลายเออร์
“เพนดรากอนให้พนักงานใช้บัตรของพนักงานเอง แต่เราก็ยังจำหน่ายบัตรเติมน้ำมันให้กับลูกค้าองค์กรบริษัทอื่นๆด้วยเช่น กัน สำนักงานใหญ่ของเราตระหนักเกี่ยวกับปัญหาที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้ เราจึงได้เริ่มต้นมองหาผู้ให้บริการรายอื่น ขณะที่ราคาน้ำมันเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง เราจึงมุ่งมั่นมองหาหนทางในการแก้ไขปัญหานี้ หลังจากที่วิเคราะห์ข้อมูลอย่างรอบคอบ เราได้ตัดสินใจเปลี่ยนไปใช้บริการจากเชลล์” นีลกล่าว
บัตรเชลล์การ์ดมีข้อดีมากมาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับทำเลที่ตั้งของสถานีบริการน้ำมัน “เราพบว่ามีความสัมพันธ์อย่างใกล้ชิดระหว่างสาขาตัวแทนจำหน่าย 235 แห่งของเรากับที่ตั้งของสถานีบริการน้ำมันเชลล์ ขณะที่เชลล์กำลังดำเนินการขยายธุรกิจอย่างแข็งแกร่ง”
นอกจากนี้ เชลล์และเพนดรากอน คอนแทรกส์ ยังได้แบ่งปันแนวคิดในเรื่องการใช้น้ำมันเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ขณะที่เชลล์ให้ความรู้แก่ผู้ขับขี่ในเรื่องเทคนิคการขับรถประหยัดน้ำมัน เชื้อเพลิงมากขึ้น เพนดรากอนก็ให้บริการช่วยเหลือผู้ขับขี่ในลักษณะที่คล้ายคลึงกัน โดยถือเป็นบริการเสริมจากเพนดรากอน ด้วยจุดมุ่งหมายที่จะรักษาสัมพันธภาพที่แน่นแฟ้นกับลูกค้า ซึ่งความจริงแล้วลูกค้าบางรายตั้งแต่บริษัทขนาดเล็กไปจนถึงบริษัทชั้นนำระ ดับหุ้นบลูชิป ใช้บริการของเพนดรากอน มานานกว่า 2 ทศวรรษแล้วก็ตาม
นีลกล่าวว่า “เรามุ่งมั่นนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ๆ อยู่เสมอ ตัวอย่างเช่น เรามีการจัดฝึกอบรมผู้ขับขี่ขั้นสูงและหลักสูตรการบริหารความเสี่ยงขั้นสูง สำหรับลูกค้าของเรา นอกจากนี้เรายังตรวจสอบให้แน่ใจว่า เมื่อมีการออกรถรุ่นใหม่ จะต้องมีการส่งมอบรถอย่างครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะพนักงานขับรถส่วนใหญ่ไม่มีความคุ้นเคยกับเทคโนโลยีที่มีการพัฒนาอย่าง ต่อเนื่องของรถรุ่นใหม่ๆมากนัก จึงทำให้พนักงานไม่คุ้นเคยกับเครื่องมือและส่วนควบคุมใหม่ๆ มีหลักฐานว่ามีอุบัติเหตุทางรถยนต์เกิดขึ้นจำนวนมากในช่วง 2 สัปดาห์แรกของการออกรถใหม่ เราจึงต้องอธิบายให้ผู้ขับขี่เข้าใจถึงการทำงานของส่วนควบคุมต่างๆที่อยู่ใน รถ เพื่อให้รถยนต์ทำหน้าที่ได้ตามปกติอย่างที่ควรเป็น แต่ปัจจัยที่ส่งผลให้การทำงานของรถยนต์เปลี่ยนแปลงไปก็คือ ผู้ขับขี่”
การนำเสนอบัตรเติมน้ำมันถือเป็นส่วนหนึ่งของการบริการมาแต่ในอดีต อย่างไรก็ตาม ในช่วงที่เปลี่ยนไปใช้บัตรเชลล์การ์ด ความท้าทายบางอย่างก็จะเกิดขึ้น
“ปัญหาอย่างหนึ่งก็คือ การตรวจสอบว่าข้อมูลก่อนหน้าทั้งหมดยังคงถูกต้องเหมาะสม” นีลอธิบาย “จากนั้นเราต้องมองหาบุคคลที่มีความรู้เพียงพอสำหรับการอบรมให้ความรู้แก่ บุคลากรของเราในเรื่องวิธีการจำหน่ายบัตร”
เพนดรากอนและเชลล์ทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดร่วมกันระหว่างการดำเนินการ “ทีมงานของเชลล์ให้ความช่วยเหลือในการจัดระเบียบข้อมูลเพื่อให้ระบบของเรามี ความถูกต้องเหมาะสมตั้งแต่วันแรกที่เริ่มใช้งาน” นีลกล่าว
“เราร้องขอรายงานที่ชัดเจนตามที่ลูกค้าของเราต้องการ และทีมงานของเชลล์ยินดีที่จะจัดหารายงานนั้นให้ นอกจากนี้ เชลล์ยังจัดสรรบุคลากรพิเศษเพื่อช่วยให้ทีมงานของเราจัดจำหน่ายบัตรเติม น้ำมันให้แก่ลูกค้าของเรา”
ด้วยชื่อเสียงที่เราสั่งสมมาอย่างยาวนาน เราจำเป็นที่จะต้องแก้ไขปัญหาเหล่านี้อยู่เสมอ และเชลล์ก็ตอบสนองความต้องการของเราได้อย่างรวดเร็ว “การมีพันธมิตรที่ดี มีความซื่อตรงต่อกัน คือสิ่งสำคัญสำหรับเรา iเราได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในเรื่องการให้บริการและการสนับสนุน ลูกค้าในระดับดีเยี่ยม”
More in ข่าวสารเกี่ยวกับยานพาหนะ
ลูกค้าระดับนานาชาติ
มร. แฟรงก์ อีวานเจลิสต้า จากบริษัท อินเตอร์เนชั่นแนล ฟามาซูติคอล (ไอพีไอ) อธิบายว่า ความร่วมมือกับเชลล์ส่งผลดีต่อธุรกิจของเขาอย่างไรบ้าง?
ร่วมมือกันเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ
หนึ่งในบริษัทประกันภัยฮังการีที่สำคัญที่สุดเลือกใช้น้ำมันเชื้อเพลิง เชลล์ ฟิวเซฟ