ภาพถ่ายผลิตภัณฑ์เชลล์ ริมูล่า R4 L

ไอเสียต่ำ ยืดอายุ และเพิ่มการปกป้อง

ไม่ว่าคุณจะใช้งานในสภาพร้อน เย็น เปียกชุ่ม มีฝุ่น จมโคลน หรือใช้งานยาวนาน วางใจได้ว่าน้ำมันเครื่องจะปกป้องเครื่องยนต์ของคุณในทุกสภาวะการขับขี่ 

พลังการปกป้องของน้ำมันเครื่องยนต์ดีเซลบรรทุกหนัก เชลล์ ริมูล่า ทำงานอย่างแข็งขันใน 3 ส่วนสำคัญ ได้แก่

  1. ควบคุมกรด - สารเพิ่มคุณภาพที่ได้รับการพิสูจน์มาเป็นอย่างดีว่าช่วยป้องกันการสึกหรอจากกรดที่ก่อตัวขึ้นขณะเชื้อเพลิงเผาไหม้
  2. ควบคุมการเกิดคราบสกปรก - ช่วยรักษาความสะอาดเครื่องยนต์เพื่อสมรรถนะที่คงทนและอายุใช้งานยาวนาน
  3. ควบคุมการสึกหรอ - แยกผิวเครื่องยนต์ที่เป็นโลหะออกจากกันขณะเคลื่อนที่เพื่ออายุใช้งานที่ยาวนาน

เชลล์ ริมูล่า R4 L

เชลล์ ริมูล่า R4 L ใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อมอบความทนทานต่อการสึกหรอ คราบเขม่า และการทำปฎิกริยารวมตัวกับอ๊อกซิเจนที่เหนือกว่า ใช้น้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานกลุ่ม 2 ซึ่งเป็นเทคโนโลยีก้าวล้ำที่สุดของเกรด 15W-40 เท่ามีอยู่ในปัจจุบัน และเหมาะกับยานยนต์แทบทุกประเภท นั่นหมายความว่าเป็นน้ำมันเครื่องเดี่ยวที่สมรรถนะสูงและเอนกประสงค์ ใช้ได้กับเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานแตกต่างกัน และมีเครื่องยนต์หลากหลายประเภท


พลังแห่งการปกป้อง

เชลล์ ริมูล่า R4 L ทำให้ผู้ขับขี่ได้รับการปกป้องในระดับสูงสุดเท่าที่น้ำมันเครื่องเกรดความหนืดโดยทั่วจะให้ได้ นอกจากนี้สูตร low SAPS ยังช่วยป้องกันสารเร่งปฎิกริยาและไส้กรองอนุภาคน้ำมันดีเซลอุดตัน

ไอเสียต่ำและลดต้นทุน

การปกป้องประสิทธิภาพของระบบควบคุมการปล่อยไอเสีย โดยไม่เพียงช่วยให้มั่นใจว่ารถของคุณสอดคล้องกับข้อกำหนดทางกฎหมาย แต่ที่สำคัญคือยังช่วยเพิ่มสมรรถนะการทำงานของรถอีกด้วย เช่น ไส้กรองอนุภาคน้ำมันดีเซล (DPF) ที่อุดตันทำให้มีการใช้เชื้อเพลิงเพิ่มขึ้น เชลล์ ริมูล่า R4 L พัฒนาสูตรขึ้นเพื่อลดปริมาณเถ้าและกำมะถัน ช่วยรักษาประสิทธิภาพของเทคโนโลยียานยนต์รุ่นล่าสุดและที่จะมีในอนาคต

ยืดอายุใช้งานยาวนานพิเศษ

เชลล์ ริมูล่า R4 L พัฒนาสูตรเพื่อให้สมรรถนะความคงทนต่อการชำรุดแตกหักเมื่อได้รับความร้อนหรือแรงกดดันทางกายภาพ มั่นใจในการปกป้องอย่างต่อเนื่องแม้อยู่ภายใต้สภาวะการทำงานที่รุนแรง

พลังปกป้องปฎิกริยาการรวมตัวกันกับอ๊อกซิเจนของเชลล์ ริมูล่า R4 L เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพที่มากยิ่งขึ้นผ่านการใช้น้ำมันหล่อลื่นพื้นฐานกลุ่ม 2 เพื่อเพิ่มความทนทานต่อการหยุดชะงักของเครื่องยนต์อันเกิดจากความร้อน เมื่อเปรียบเทียบน้ำมันเครื่องรุ่นก่อนๆ (เช่น API CI-4/ACEA E7)

เช่นเดียวกันกับน้ำมันเครื่องชั้นนำอื่นๆ สำหรับงานหนัก เชลล์ ริมูล่า R4 L ใช้สารเพิ่มคุณภาพที่เพิ่มความเสถียรของความหนืด โมเลกุลที่ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษเหล่านี้จะทนต่อการฉีกขาดของชิ้นส่วนภายในเครื่องยนต์ในสภาวะที่รับแรงกดดันสูง เช่น วาล์วและชุดเฟือง นั่นหมายความว่าน้ำมันเครื่องนี้จะคงสมรรถนะความหนืดได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องอื่นๆ ในท้องตลาด และยังคงการหล่อลื่นและปกป้องได้ดีอย่างสม่ำสมอและน่าวางใจ

การป้องกันที่ดีขึ้น

เชลล์ ริมูล่า R4 L ควบคุมการสึกหรอและคราบยางเหนียวได้ดีกว่าน้ำมันเครื่องรุ่นก่อนๆ

จากการทดสอบเครื่องยนต์ Cummins ISM* เชลล์ ริมูล่า R4 L ไม่เพียงแต่ผ่านมาตรฐานข้อกำหนด แต่ยังแสดงถึงการสึกหรอที่ลดลงเมื่อเปรียบเทียบกับน้ำมันเครื่องอื่นๆ ที่ผ่านข้อกำหนดเดียวกัน

เชลล์ ริมูล่า R4 L ให้ระดับการป้องกันการสึกหรอที่สูงกว่าน้ำมันเครื่องรุ่นก่อนๆ เหนือมาตรฐานข้อกำหนดของการสึกหรอในหลายส่วน เช่น จากการทดสอบเครื่องยนต์ Cummins ISM* ซึ่งแสดงถึงการสึกหรอที่ลดลงมากกว่าน้ำมันเครื่องชนิดอื่นๆ ที่ผ่านมาตรฐาน

*การทดสอบรวมถึงข้อกำหนด API CJ-4, ACEA E9 (นำเสนอ) และ Volvo และ Mercedes-Benz low-SAPS

ปลอดคราบยางเหนียวอย่างแท้จริง

เชลล์ ริมูล่า R4 L ซึ่งมีส่วนผสมของสารกระจายเขม่า เพื่อขจัดเถ้าไม่ให้หลงเหลืออยู่ จึงทำความสะอาดและควบคุมคราบเขม่าได้เป็นอย่างดี พิสูจน์ให้เห็นถึงผลการทดสอบ จากการขับขี่บนท้องถนนด้วยระยะทางกว่า 25 ล้านกิโลเมตร ตัวอย่าง ในเครื่องยนต์ของ Mercedes-Benz แสดงให้เห็นว่าไม่มีคราบยางเหนียวใดๆ บนฝาครอบหรืออ่างน้ำมันเครื่อง เครื่องยนต์จึงทำงานเต็มประสิทธิภาพและยังช่วยลดต้นทุนการซ่อมบำรุง

คุณควรใช้เชลล์ ริมูล่า R4 L หรือไม่

• เหมาะกับรถบรรทุก รถบัส และรถโค๊ชที่ขับขี่บนทางหลวง รวมไปถึงการใช้งานกับเครื่องยนต์ US 2007, Euro 2,3,4 และ 5 ผู้ผลิตหลายยี่ห้อให้การรับรองอย่างดีเยี่ยมกับริมูล่า R4 L ซึ่งเป็นน้ำมันเครื่องอเนกประสงค์เพียงชนิดเดียวที่ใช้ได้กับกลุ่มยานยนต์หลายยี่ห้อ มอลประโยชน์ด้านโลจิสติกส์และการจัดเก็บสินค้า

• เป็นน้ำมันเครื่องที่เหมาะกับรถที่ใช้ในเชิงพาณิชย์ ทั้งงานปานกลางและงานหนัก โดยเฉพาะที่มีไส้กรองอนุภาคน้ำมันดีเซล

• ผ่านข้อกำหนดของผู้ผลิตเครื่องยนต์การเกษตรและก่อสร้างชั้นนำอย่างเช่น Caterpillar, Cummins, Deutz และ MTU

ข้อกำหนดมาตรฐานและการรับรอง

เกรดความหนืด SAE: 15W-40
API: CJ-4, CI-4+, CI-4, CH-4, CG -4, CF-4, ACEA: E7, E9; Caterpillar: ECF-2, ECF-3; Cummins: CES 20077, 81; DDC: 93K218; Deutz: DQC-III; MACK: EO-O PP; MAN: 3275; MB Approval: 228.3, 228.31; MTU: Category 2; Volvo: VDS-4, VDS-3

เนื้อหาแนะนำ

Shell LubeMatch

ค้นหาน้ำมันที่เหมาะสมกับยานพาหนะของคุณด้วยเครื่องมือ Shell LubeMatch

แอพ SHELL MOTORIST

ดาวน์โหลด แอพ SHELL MOTORIST สำหรับ ไอโฟน และแอนดรอยด์ : เพื่อนคู่คิดของคุณในทุกการเดินทาง