หากคุณเชื่อว่าคุณอ่านคู่มือนักท่องเที่ยวทั้งหมด เมืองหลวงของสเปนไม่ค่อยมีเรื่องที่จะเขียนโพสการ์ดกลับบ้านมากนัก ได้รับสถานะในปี 1561 โดยกษัตริย์ Felipe II แต่เมืองที่เคยเป็นในตอนนี้ได้ฟื้นขึ้นมากลายเป็นสนามเด็กเล่นที่มีพลังงานมากที่สุดในยุโรป

ผ่านไปยังใจกลางเมืองของมาดริด เขต Chueca เราพบผู้คนที่น่ารักรอบๆ เรา นาฬากาบอกเวลา 1.59 ไปยัง 2.00 และถึงแม้ว่าจะไม่ใช่วันหยุดสุดสัปดาห์ ยังไม่มีสัญลักษณ์การร้องหา Madrileños ในตอนกลางคืน บาร์เต็มไปด้วยผู้คน ทางเท้าคึกคัก และมีรอยยิ้มเต็มไปทุกที่ที่คุณมอง

ถนนในเมืองมาดริด และแสงไฟถนน

Spanish Shuffling

ในอากาศที่อบอุ่น ผู้คนรอบๆ พื้นที่ Chueca Centro กำลังทำ ‘ซูเฟล่’ ไม่มีเรื่องที่จะต้องพัก พวกเขาอยู่ระหว่างบาร์ และฝูงชนเพื่อค้นหาอ้อมกอดที่อบอุ่น เรื่องราวที่ยาวที่สุด และกลิ่นอายของฟังกี้ พวกเรากำลังทำตัวเอง ชื่อเสียงของมาดริดสำหรับการจราจรเป็นตำนาน แม้จะเป็นตอนนี้ ในช่วงโมงยามเช้า ของวันทำงานอีกวัน ถนนในเมืองเต็มไปด้วยรถ ถึงเวลาที่ต้องใช้ทางอ้อม

ถนนเหล่านี้จะถูกล้อม และคดเคี้ยว แต่ไม่มีผู้คนและการจราจรติดขัด เหมือนกับสายน้ำที่พุ่งอ้อมเราไปเติมน้ำในสระ เมื่อทางโค้ง และทางกลับรถหมดลง ผมมาพบกับภาพที่สวยงาม นั่นคือ Plaza Mayor

สัญลักษณ์แสดงพลังของชาติสเปน ครั้งหนึ่งเคยเป็นอาคารจัดเก็บภาษีในศตวรรษที่ 17 และภูมิใจกับรูปปั้นกษัตริย์ Felipe III ตรงกลาง ที่มองมาที่เรา โชคดีที่ไม่ได้เกี่ยวข้องกับใคร และพวกเราเข้าไปรอบๆ จัตุรัสที่ทำจากหินเพื่อสำรวจซุ้มประตูทั้ง 9

มุมมองทางอากาศของจัตุรัส Cibeles ในตอนค่ำ

โซลูชั่นใต้ดินของมาดริด

นำทางเราไป เราข้ามผ่านการจราจร และมุ่งไปทางเหนือเพื่อไปดู Arco de la Victoria ก่อนที่จะเจอการจราจรติดขัด เช่นเดียวกับเขาวงกบด้านข้างของถนนที่เราพบก่อนหน้านี้ มีเส้นทางรอบๆ ความวุ่นวายการจราจรของมาดริด

ในกรณีนี้ เราไปทางใต้ดินเพื่อไปยังอีกโลกหนึ่งที่ถูกฝังหลบจากสายตา เป็นเครือข่ายอุโมงที่กว้างขวาง มีถนนกว้างขนาด 7 เลน ชื่อว่าโครงการ M30 เพื่อต้องการแก้ไขปัญหาการจราจรติดขัดจากเมืองที่ขยายตัว การขับรถสำรวจอุโมงค์ใต้ดินอาจใช้เวลาเป็นวันเลยทีเดียว

เมื่อเริ่มมีแสงสว่างของวัน เรามีเวลาเพื่อไปยัง Palacio Real ก่อนที่จะหาเส้นทางต่อไป เร่งเครื่องยนต์อีกครั้ง เรามุ่งหน้าไปยังภูเขาเตี้ยๆ ทางตอนเหนือของเมือง เป็นถนนที่เรียบ วิ่งได้เร็ว และกว้างไกล ในขณะที่มาดริดวุ่นวาย และเชื่องช้า คุณไม่สามารถช่วยได้แต่การขับรถในถนนเส้นนี้ทำให้คุณยิ่มได้ นี่คือแบบที่เราชอบ

เพิ่มเติมใน Motorists

Bruges

ความคลาสสิคของเมือง Bruges เป็นที่รู้จักว่ามีถนน และทางเท้าขนาดเล็ก นักข่าวสายยานยนต์ Luke Ponsford ควรจะหาเส้นทางที่แตกเป็นเส้นเล็กๆ นี้ได้อย่างไร?

ลอนดอน

อ่านบทความของเราเพื่อค้นพบลอนดอน โลกที่อยู่ห่างจากความแออัดและถนนที่เชื่อมโยงล๊อคกัน