'กรุงเทพฯ – ประเทศไทย,  22 มิถุนายน 2558:  บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด เดินหน้าสานต่อเป้าหมายของการขยายสาขาสถานีบริการน้ำมันเชลล์ทั่วประเทศ ปีละ 30 สาขา เป็นเวลา 3 ปีจากนี้ ล่าสุดเตรียมร่วมงาน “Smart SME Expo 2015” เพื่อเปิดรับผู้สนใจร่วมลงทุนบริหารสถานีบริการน้ำมันเชลล์ รองรับความต้องการน้ำมันคุณภาพระดับโลกที่เพิ่มขึ้นทั่วประเทศ

“ที่ผ่านมา ธุรกิจค้าปลีกของเชลล์ในประเทศไทย มีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง โดยปีที่แล้วเชลล์ได้ประกาศเดินหน้ารุกธุรกิจสถานีบริการน้ำมันอย่างเต็มที่ และขณะนี้กำลังเร่งดำเนินการเปิดสถานีบริการน้ำมันเชลล์ตามแผนที่วางไว้อย่างน้อย 30 แห่งต่อปี ภายในเวลา 3 ปีติดต่อกัน และตั้งเป้าปรับปรุงสถานีบริการน้ำมันเชลล์เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ เรายังได้มีการเปลี่ยนโฉมศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง ภายใต้ชื่อ Shell Helix Oil Change+ โดยจะดำเนินการให้ครบ 350 แห่งภายในปี 2560  ซึ่งในขณะนี้เราได้เปิดให้นักลงทุนผู้สนใจทำธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชลล์ รวมถึงธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ภายในสถานีบริการฯ เข้ามาดำเนินธุรกิจร่วมกันกับเราเพื่อรองรับโอกาสทางธุรกิจที่มีอยู่มากมาย” นายปณต           ไตรโรจน์ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าว

การเดินหน้าพัฒนาและขยายจำนวนสถานีบริการน้ำมันเชลล์ออกไปทุกภาคทั่วประเทศนั้น เป็นผลจากปัจจัยต่างๆ ที่เชลล์มองว่ายังมีโอกาสเติบโตทางธุรกิจอยู่อีกมาก จากการวิจัยทางการตลาดพบว่า ปัจจัยหลักที่ทำให้ผู้บริโภคเลือกสถานีบริการน้ำมันคือ มีผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูง มีความสะดวกสบายในการใช้บริการ รวมถึงสถานีบริการน้ำมันนั้นสามารถตอบโจทย์การใช้งานได้อย่างครบครัน ซึ่งสอดคล้องกับแนวทางการทำตลาดของเชลล์มาโดยตลอด นอกจากนี้ การเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียนที่จะมีขึ้นปลายปี พ.ศ. 2558 นี้ ยังเป็นปัจจัยที่จะทำให้ประเทศไทยกลายเป็นศูนย์กลางการขนส่งและคมนาคมในภูมิภาคนี้ ซึ่งนั่นหมายถึงโอกาสทางธุรกิจที่จะเกิดขึ้นกับสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงของเชลล์ด้วยเช่นกัน

“ปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ธุรกิจของเชลล์ในประเทศไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง คือ การทุ่มเทด้านการพัฒนาและนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการคุณภาพสูง รวมทั้งการทำกิจกรรมส่งเสริมการขายที่ประสบความสำเร็จมาโดยตลอด ไม่ว่าจะเป็นแคมเปญ "ลุ้นความแรงเร้าใจ กับเชลล์ วี-เพาเวอร์ ไนโตร+" ที่แจกรถยนต์หรู มูลค่ารวมกว่า 10 ล้านบาท หรือแคมเปญ “เชลล์ แจกโชคใหญ่ ลุ้นไอโฟน6 ทุกเดือน รวม 300 เครื่อง” ที่เพิ่งจบไปพร้อมกับการตอบรับจากลูกค้าอย่างท่วมท้นในช่วงครึ่งปีแรก เรียกได้ว่า เป็นโอกาสดีที่ผู้ร่วมลงทุนที่สนใจเปิดสถานีบริการน้ำมันเชลล์ จะประสบความสำเร็จและเติบโตไปพร้อมกันกับเรา

นอกจากนี้ เชลล์ยังมีการขยายฐานลูกค้าประจำผ่านทางบัตรเชลล์การ์ด ซึ่งเป็นบัตรเติมน้ำมันสำหรับกลุ่มลูกค้าธุรกิจ และบัตรเชลล์คลับสมาร์ท ซึ่งเป็นบัตรสะสมคะแนนสำหรับลูกค้าทั่วไป รวมถึงมีการจับมือกับพันธมิตรต่างๆ เพื่อขยายโอกาสทางธุรกิจภายในสถานีบริการน้ำมันเชลล์ให้ครบวงจร เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้า นอกจากนี้ เชลล์ยังมีการสนับสนุนและให้คำปรึกษาด้านการบริหารอย่างมืออาชีพด้วยมาตรฐานระดับโลก เพื่อให้การบริหารงานสถานีบริการน้ำมันดำเนินไปได้อย่างราบรื่นและประสบความสำเร็จ” นายปณต กล่าวเพิ่มเติม

ผู้สนใจลงทุนธุรกิจสถานีบริการน้ำมันเชลล์ รวมทั้งผู้ที่สนใจเข้ามาทำธุรกิจค้าปลีกอื่นๆ ภายในสถานีบริการน้ำมันของเชลล์ สามารถเข้าเยี่ยมชมที่บูธเชลล์ (PQ7-10) ภายในงาน Smart SME Expo 2015 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 2-5 กรกฎาคม 2558 ณ ฮอลล์ 3-4 อิมแพค เมืองทองธานี เพื่อสอบถามข้อมูลจากเจ้าหน้าที่และทีมที่ปรึกษาได้ หรือ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.shell.co.th หรือ www.smartsmeexpo.com

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

บงกช แพบรรยง

ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์, บริษัทเชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

โทรศัพท์ +662 262 6389

อีเมล: bongkod.paebunyong@shell.com

 

ศรายุธ อินทรโฆษิต

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ ประเทศไทย 

โทรศัพท์: +662 627 3501 ext. 107

อีเมล: sintarakosit@hkstrategies.com