Jump menu


Secondary Navigation | back to top

Main content |  back to top

News and Media Releases

เชลล์ ขึ้นแท่นผู้นำตลาดศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในสถานีบริการ เผยโฉม Shell Helix Oil Change+ ครั้งแรกของโลก

ครองตำแหน่งผู้นำตลาดศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในสถานีบริการน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทยนานกว่า 15 ปี ด้วยจำนวนลูกค้าที่มาใช้บริการกว่า 1.5 ล้านคันต่อปี. เปิดตัว 100 สาขาแรกของ Shell Helix Oil Chage+ พร้อมเล็งขยายครบ 350 สาขาภายใน 3 ปี. และประเทศไทยเปิดตัวเป็นประเทศแรกและเตรียมนำรูปแบบไปใช้ในอีกหลายประเทศทั่วโลก

'กรุงเทพฯ – ประเทศไทย,  7 กันยายน 2558:  เชลล์ ประเทศไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดอันดับหนึ่งในไทยสำหรับศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในสถานีบริการน้ำมัน ด้วยการเปิดตัวศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง Shell Helix Oil Change+ (เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส) ดีไซน์ใหม่ 100 สาขาแรก ชูกลยุทธ์ “ให้คุณมากกว่าการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง” ด้วยจุดเด่นห้องพักรอ ผนังกระจกโปร่งใสเพื่อให้ลูกค้าสามารถมองเห็นการทำงานของทีมช่างมืออาชีพได้ชัดเจนระหว่างเข้ารับบริการ ตั้งเป้าขยายครบ 350 สาขาภายในสิ้นปี พ.ศ. 2560

Shell Helix Oil Change plus

นายอัษฎา หะรินสุต ประธานกรรมการบริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด กล่าวว่า “การมุ่งพัฒนาสถานีบริการน้ำมันให้สามารถตอบโจทย์การใช้บริการลูกค้าได้อย่างครบครัน ถือเป็นหนึ่งในเป้าหมายหลักของเชลล์ในการผลักดันธุรกิจค้าปลีกน้ำมันเชื้อเพลิงในประเทศไทยให้เติบโตอย่างยั่งยืน นอกเหนือจากการพัฒนานวัตกรรมน้ำมันเชื้อเพลิงและการสนับสนุนให้พนักงานและคู่ค้าเติบโตไปพร้อมกันกับเรา การเปลี่ยนโฉมศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในรูปแบบใหม่ภายใต้ชื่อ เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส จึงมีขึ้นเพื่อให้บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในประสบการณ์ใหม่เหนือความคาดหมาย ให้กับผู้ขับขี่รถยนต์ในประเทศไทย โดยเรารู้สึกภูมิใจที่ประเทศไทยเป็นผู้ริเริ่มและมีการเปิดตัว เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส เป็นประเทศแรกของโลก จากสถานีบริการทั้งหมดกว่า 44,000 สาขาทั่วโลก โดยเชลล์จะมีการนำไปใช้เป็นดีไซน์ต้นแบบ สำหรับขยายไปยังประเทศอื่นๆ อาทิ มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย ฮ่องกง อินเดีย ปากีสถาน และตุรกี เป็นต้น

Shell station of helix oil change plus

ทางด้าน มร. แกรนท์ แมคเกรเกอร์ กรรมการบริหาร ธุรกิจการตลาดค้าปลีก บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด ได้เปิดเผยว่า “ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เป็นอีกหนึ่งบริการที่ผู้บริโภคในประเทศไทยต้องการทางเลือกมากขึ้น นอกเหนือจากการนำเข้าศูนย์บริการหลังการขาย โดยเฉพาะเมื่อรถของตนหมดระยะประกัน  ทั้งนี้ เชลล์ได้ริเริ่มรูปแบบการให้บริการศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องภายในสถานีบริการน้ำมันในไทยมานานกว่า 15 ปี ภายใต้ชื่อ ProServ (โปรเซิร์ฟ) จากนั้นเราได้มีการปรับปรุงรูปแบบและคุณภาพบริการ จนพัฒนาเป็นศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส ในครั้งนี้ ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี โดยมีจำนวนรถที่เข้ามาใช้บริการกว่า 1.5 ล้านคันต่อปี ปัจจุบันมีให้บริการแล้ว 100 สาขา และจะเร่งดำเนินการปรับโฉม ProServจนครบ 350 สาขาภายในปี 2560

two persons standing together

จากผลการสำรวจล่าสุดของเชลล์พบว่า สิ่งที่ลูกค้าต้องการและคาดหวังจากศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องสามอันดับแรกคือ คุณภาพของผลิตภัณฑ์ บริการที่สะดวกรวดเร็ว และมองเห็นการทำงานของช่าง ศูนย์บริการเชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส จึงนับเป็นการฉีกดีไซน์รูปแบบการให้บริการแบบเดิมๆ ให้เป็นมากกว่าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องโดยทั่วไป ที่มาพร้อมผลิตภัณฑ์คุณภาพ บริการสะดวกรวดเร็ว ฟรี Wi-Fi และทีมช่างมืออาชีพ  จุดเด่นของห้องพักรอรูปแบบใหม่มาในโทนสีสว่าง ให้ความรู้สึกปลอดโปร่ง ผนังห้องเป็นกระจกโปร่งใสเพื่อให้ลูกค้าสามารถนั่งพักผ่อนและมองเห็นทำงานของทีมช่างมืออาชีพได้ด้วย นอกจากนี้ ลูกค้าที่นำรถเข้ารับบริการ จะได้รับทราบข้อมูลราคาอย่างชัดเจนของบริการต่างๆ ผ่านโปรแกรม Customer Reminding Tool ซึ่งเป็นระบบบริหารจัดการที่ทำให้ทราบประวัติการเข้ารับบริการของลูกค้าและสามารถแนะนำผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมกับรถของลูกค้าได้อย่างแม่นยำยิ่งขึ้น  โดยไม่ต้องเสียค่าแรงให้กับช่างมืออาชีพของศูนย์บริการ จึงช่วยให้ลูกค้าคุมค่าใช้จ่ายได้อีกทางหนึ่งด้วย 

guy sitting on red sofa and enjoying cup of tea

ในปัจจุบัน ผู้บริโภคส่วนใหญ่ให้ความสำคัญกับการเลือกใช้ผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพสูงมากขึ้น ดังนั้น ลูกค้าที่นำรถเข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส สามารถวางใจได้ในผลิตภัณฑ์คุณภาพสูงจากเชลล์ที่มีอยู่ครบ ไม่ว่าจะเป็น เชลล์ เฮลิกส์ สำหรับรถยนต์ เชลล์ แอ๊ดว้านซ์ สำหรับรถจักรยานยนต์ และ เชลล์ ริมูล่า สำหรับรถบรรทุก  รวมถึงบริการคุณภาพสูงจากทีมช่างมืออาชีพกว่า 1,000 คนที่ผ่านการอบรมและได้รับวุฒิบัตรจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน อีกทั้งเชลล์ยังมีการจัดฝึกอบรม ประเมินคุณภาพการให้บริการอย่างสม่ำเสมอตลอดปี เพื่อให้มั่นใจว่า ลูกค้าจะได้รับบริการที่ถูกต้องแม่นยำและรวดเร็ว พร้อมรับบริการตรวจเช็คเบื้องต้น 10 รายการฟรีอีกด้วย

โปรโมชั่นพิเศษสุดสำหรับลูกค้าที่เข้าศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส 

ต่อที่ 1 ทุกการใช้จ่ายที่ศูนย์บริการ เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส ครบ 25 บาท รับคะแนนเชลล์ คลับสมาร์ท 1 คะแนน 

ต่อที่ 2 สะสมคะแนน เชลล์ คลับสมาร์ท ครบทุก 500 คะแนน แลกรับส่วนลดน้ำมันเครื่อง 100 บาท 

ต่อที่ 3 เพียงซื้อและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องเชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ขนาด 4 ลิตร  หรือ เชลล์ เฮลิกส์ อัลตร้า ดีเซล ขนาด 6 ลิตร รับฟรีทันที ลำโพงบลูทูธ มูลค่า 1,250 บาท หรือ รับฟรีทันทีปลั๊กอเนกประสงค์ มูลค่า 350 บาท เมื่อซื้อและเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องในกลุ่มเชลล์ เฮลิกส์ 5 รุ่น ซึ่งได้แก่ เชลล์ เฮลิกส์ HX8 ขนาด 4 ลิตร เชลล์ เฮลิกส์ HX8 ดีเซล ขนาด 6 ลิตร เชลล์ เฮลิกส์ HX7 ขนาด 4 ลิตร เชลล์ เฮลิกส์ HX7 ดีเซล ขนาด 6 ลิตร และ เชลล์ เฮลิกส์ HX7G ขนาด 4 ลิตร  ตั้งแต่วันนี้จนถึง 30 กันยายน 2558 หรือจนกว่าของที่ระลึกจะหมด สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่สถานีบริการน้ำมันเชลล์ที่ร่วมรายการ

ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับ ศูนย์เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง เชลล์ เฮลิกส์ ออยล์ เชนจ์ พลัส สามารถดูได้ที่ www.shell.co.th

ข้อมูลเพิ่มเติมสำหรับสื่อมวลชน กรุณาติดต่อ:

บงกช แพบรรยง

ผู้จัดการใหญ่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์, 

บริษัท เชลล์แห่งประเทศไทย จำกัด

โทรศัพท์ +662 262 6389

อีเมล: bongkod.paebunyong@shell.com

 

ศรายุธ อินทรโฆษิต

ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน สแตรทิจีส์ 

ประเทศไทย 

โทรศัพท์: +662 627 3501 ext. 107

อีเมล: sintarakosit@hkstrategies.com

Page Tools